กลายเป็นเรื่องระดับโลกไปแล้วครับสำหรับปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (2019-nCov) ที่กำลังระบาดปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย

โดยปัญหาการระบาดของโรคไวรัสโคโรนายังสร้างปัญหาและความไม่สบายใจของคนไทยอีกหลายเรื่องรวมไปถึงการวิตกกังวลในเรื่องของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากประเทศจีนเข้ามาใช้งาน

ทั้งนี้ล่าสุดมีผู้ใช้งาน Twitter ชื่อ แซมมี่ผู้ขี้จู๊ก(@mylittleponyjkm) ได้ทำการสอบถามไปยังกระทรวงสาธารณสุขในประเด็นดังกล่าวว่าของที่สั่งมาจากจีนนั้นมีโอกาสที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากจีนหรือไม่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรคและได้คำตอบมาว่า

การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (2019-nCov)

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (2019-nCov) ที่มีแหล่งเริ่มต้นจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน มีการติดเชื้อและความรุนแรงถึงขั้นมีผู้เสียชีวิต และการติดเชื้อจะใช้เวลา 2-3 วัน กว่าจะเริ่มมีอาการป่วยเป็นไข้

การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (2019-nCov)

การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (2019-nCov)

การระบาดโรคนี้ค่อนข้างง่าย เพราะติดต่อผ่านการหายใจและการสัมผัสผ่านสารคัดหลั่ง ไม่ว่าจะเป็นฝอยละอองต่างๆ ที่มาจากร่างกายของผู้ติดเชื้อ และมีหลักฐานชัดเจนว่ามีผู้ป่วย หรือผู้ได้รับเชื้อได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย

>>> เช็คข้อมูลอัปเดทการแพร่กระจาย ‘โคโรนาไวรัส’ ผ่านเว็บไซต์ได้ด้วยตนเองทุกวินาที

ขอบคุณที่มา: twitter.com/mylittleponyjkm

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Spotify จัดเพลย์ลิสต์สุดปัง ‘Barbie Official Playlist’ เอาใจแฟนหนัง ‘Barbie’ สุดฮอตฮิต
Apple อาจวางแผนที่จะออกแบบ “แอพข้อความ” ใหม่ในปีหน้า
สื่อแฉ “อีลอน มัสก์” ตีท้ายครัวเพื่อนรัก “เซอร์เกย์ บริน” ผู้ร่วมก่อตั้ง Google เป็นเหตุให้ถูกโดนถอนเงินลงทุนทั้งหมด

Leave Your Reply

*