ก่อนที่มือถือรุ่นใหม่จะเปิดตัวก็มักจะมีเรื่องการวิเคราะห์ออกมาให้ได้รับชมกันประจำ และครั้งนี้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่ยังไงต้องรองรับ 5G แน่นอน ได้นักวิเคราห์ Ming-Chi Kuo เจ้าเก่ามาวิเคราะห์ทั้งยอดขายและสิ่งที่จะพบในมือถือรุ่นนี้

 iPhone 12 หรือ iPhone 5G

โดยมือถือรุ่นนี้อาจจะได้รับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือในรูปแบบของความถี่รวมระดับ 6GHz ในรูปแบบ mmWave คาดว่าจะเป็นครั้งแรกของมือถือ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการใน 5 ประเทศได้แก่ สหรัฐฯ, แคนนาดา, อังกฤษ, เกาหลี และญี่ปุ่น  นอกจากนี้ยังรอบรับอีกรูปแบบของคลื่นคือ Sub-6 ที่คาดว่าจะได้ใช้งานในประเทศอื่นๆ

iPhone 12 หรือ iPhone 5G

โดยปัจจุบันนี้เครือข่าย 5G ส่วนมากจะเป็นการใช้คลื่นแบบ Sub-6 เพราะเป็นรูปแบบที่ลดต้นทุนได้มากและยังรองรับกับมือถือที่หลากหลายราคา และเมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่แปลกที่นักวิเคราะห์จะประเมินว่ายอดขายของ iPhone 5G จะทำได้ 80 – 85 ล้านเครื่อง เพราะ iPhone 11 Series ทำยอดขายได้แตะ 100 ล้านเครื่องเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

iPhone 12 หรือ iPhone 5G

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 12 หรือ iPhone 5G นั้นจะมีหน้าตาตามภาพ Render ทั้งหมดที่หลดมาหรือไม่

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Redmi 10 2022” และ “Redmi 10A” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ราคาประหยัด เริ่มต้น 3,999 บาท
LINE, Foodpanda, Here WeGo, 7-Eleven และอื่นๆ พร้อมโหลดใน HUAWEI AppGallery
จำให้แม้น! สีแดง “Crimson” คือชื่อสีใหม่ของ iPhone 15 Pro

Leave Your Reply

*