เปิดตัว “Peer-to-Peer Transmission Alliance” เทคโนโลยีการถ่ายโอนข้อมูลบนระบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแบรนด์ วีโว่ ออปโป้ และเสียวหมี่ สามารถถ่ายโอนข้อมูลกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด “Peer-to-Peer Transmission Alliance” ระบบการถ่ายโอนข้อมูลสำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง 3 ค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ “วีโว่ ออปโป้ และเสียวหมี่” เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและตอบโจทย์ผู้ใช้งานแอนดรอยด์ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

วีโว่ ออปโป้ และเสียวหมี่ ร่วมกันคิดค้นระบบ “Peer-to-Peer Transmission Alliance” เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั้ง 3 แบรนด์นี้ โดยผู้ใช้จะสามารถส่งข้อมูลต่างๆถึงกันได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ เพลง บัญชีรายชื่อ รวมถึงไฟล์อื่นๆ

โดยทั้ง 3 แบรนด์ ต่างมีกลุ่มฐานลูกค้าที่แข็งแรง ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมากขึ้น สำหรับวีโว่นั้น การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานมือถือที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ใช้ของเราสามารถแบ่งปันไฟล์กับเพื่อนๆได้สะดวกรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น และเรายังคงเดินหน้าพัฒนาต่อไปเพื่อผู้ใช้ของเรา” สปาร์ค นี, รองประธานอาวุโส Vivo กล่าว

การเชื่อมต่อแบบรวดเร็วเสถียรภาพและใช้พลังงานต่ำ

ระบบถ่ายโอนไฟล์แบบไร้สายมอบประสบการณ์มือถือที่คล่องตัว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ใช้เพียงแค่บลูทูธสำหรับการจับคู่ที่รวดเร็วและเทคโนโลยี WiFi P2P (เพียร์ทูเพียร์) สำหรับการถ่ายโอนข้อมูล นำการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียรระหว่างอุปกรณ์ อีกทั้งยังใช้พลังงานต่ำ เทคโนโลยีนี้ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลเฉลี่ย 20MB /วินาที นอกจากนี้เทคโนโลยี WiFi P2P จะไม่ขัดขวางการเชื่อมต่อ WiFi ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ยังคงเชื่อมต่อและสามารถทำกิจกรรมของพวกเขาบนอุปกรณ์ในระหว่างการถ่ายโอนไฟล์ได้อีกด้วย

ผู้ใช้เพียงแค่เปิด WiFi และ Bluetooth หรือเปิดฟังก์ชั่นภายใต้“ เมนู” จากนั้นเลือกไฟล์ที่พวกเขาต้องการแชร์ หากอีกฝ่ายเปิดใช้ฟังก์ชั่นแล้วไอคอนจะปรากฏขึ้นเพื่อแจ้งผู้ใช้ เมื่อยืนยันแล้วไฟล์ที่เลือกจะถูกถ่ายโอน

 การคำนึงถึงลูกค้าอันดับแรกเพื่อผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ดี

Peer-to-Peer Transmission Alliance คือการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์สมาร์ตโฟนชื่อดัง วีโว่ ออปโป้ และเสียวหมี่เพื่อการขับเคลื่อนประสบการณ์ของมือถือรุ่นต่อไป เมื่อทั้ง3แบรนด์ร่วมมือกันอย่างเปิดเผยเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ และยังคงรอคอยต้อนรับแบรนด์อื่นๆที่สนใจจะเข้าร่วมและขยายระบบนิเวศไปด้วยกันในอนาคต

 การพร้อมใช้งาน   

ฟีเจอร์นี้จะเริ่มทยอยเปิดตัวใช้งานบนสมาร์ทโฟนวีโว่ รุ่นใหม่ๆ พร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2563 นี้

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus เตรียมเปิดตัว “OnePlus 8T” ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้
Apple เปิดตัว Watch Black Unity Collection สีพิเศษเชิดชูประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวผิวสี
“Elon Musk” เตรียมรับโบนัสก้อนโตอีกกว่า 2 แสนล้านบาท

Leave Your Reply

*