มาสเตอร์การ์ดนำเทคโนโลยีการเข้ารหัสโทเค็นมาผนวกกับเทคโนโลยีสมาร์ทชิปของแท็ปปี้ เพื่อขยายช่องทางการชำระเงินแบบคอนแทคเลสด้วยอุปกรณ์สวมใส่อย่างมีสไตล์ ประเดิมด้วยนาฬิกาอนาล็อกของไทม์เม็กซ์

มาสเตอร์การ์ด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการชำระเงิน และแท็ปปี้ เทคโนโลยี (Tappy Technologies) ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการเทคโนโลยีโทเค็นในอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Token Service Provider) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อให้อุปกรณ์สวมใส่ทุกรูปแบบจากวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับหรือนาฬิกา

สามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการชำระเงินแบบคอนแทคเลสได้โดยการฝังสมาร์ทชิป เทคโนโลยีจากแท็ปปี้ ไว้บนอุปกรณ์นั้นๆ พร้อมเสริมความปลอดภัยในการทำธุรกรรมด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัสโทเค็นของมาสเตอร์การ์ด โดยความร่วมมือนี้จะเริ่มจากนาฬิกาอนาล็อกจากไทม์เม็กซ์กรุ๊ป (Timex Group) เป็นที่แรก

เทคโนโลยีสมาร์ทชิปเพื่อการชำระเงินแบบคอนแทคเลส ลิขสิทธิ์จากทางแท็ปปี้ สามารถนำไปฝังหรือติดบนเครื่องประดับใดๆ ก็ได้เพื่อทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นๆ กลายเป็นอุปกรณ์ส่วมใสที่สามารถใช้ชำระเงินได้ ด้วยความร่วมมือนี้ 

แท็ปปี้สามารถนำเอาเทคโนโลยีของตัวเองมาผนวกกับเทคโนโลยี Mastercard Digital Enablement Service (MDES) ของมาสเตอร์การ์ดในการเข้ารหัสข้อมูลการชำระเงินที่มีความเสี่ยงของผู้บริโภคเมื่อผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สวมใส่ของพวกเขาในการใช้จ่ายตามร้านค้าที่รับการชำระเงินแบบคอนแทคเลสด้วยมาสเตอร์การ์ดได้

“ผู้บริโภคที่มีความตื่นตัวด้านแฟชั่น ปัจจุบันต้องการให้แบรนด์โปรดของตนเองทำให้นาฬิกา เครื่องเพชรพลอย และเครื่องประดับอื่นๆ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ชำระเงินได้ การร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ดในครั้งนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ ในวงการแฟชั่นสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและถือโอกาสเพิ่มผลประโยชน์จากเทรนด์ที่กำลังมาแรงนี้ได้” เวย์น เหลียง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แท็ปปี้ เทคโนโลยี จำกัด กล่าว

แบรนด์ด้านแฟชั่นที่นำเทคโนโลยีการชำระเงินนี้มาใช้กับอุปกรณ์สวมใส่เป็นแบรนด์แรกคือ ไทม์เม็กซ์กรุ๊ป โดยจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์ประเภทนาฬิกาและมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้ารุ่นแรกที่สามารถใช้ชำระเงินได้ในช่วงครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2563 ที่จะมาพร้อมกับคอลเล็กชันและสายลัดข้อมือมากมายที่มีขายแยกต่างหาก สามารถหาซื้อได้บนเว็บ Timex.com

“ตลอดระยะเวลา 165 ปี เราได้สร้างนาฬิกาฝีมือระดับคุณภาพที่ลูกค้าของเราหลงรัก ที่มีทั้งความเป็นแฟชั่น ความหลากหลายและจับต้องได้” ชอว์น ลอว์สัน คัมมิ่งส์ รองประธานอาวุโส ด้านเทคโนโลยีขั้นสูง ไทม์เม็กซ์กรุ๊ป กล่าว “ต้องขอบคุณความร่วมมือในครั้งนี้กับแท็ปปี้ที่ทำให้ตอนนี้เราสามารถมอบนาฬิกาที่ใช้ชำระเงินได้อย่างสะดวกสบาย และขณะเดียวกันผลิกโฉมความสัมพันธ์ของเรากับลูกค้า เพราะเราได้มอบฟังก์ชันที่มากกว่า ที่ตามทันกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวของกลุ่มลูกค้าของเรา”

มาสเตอร์การ์ดได้ให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการเทคโนโลยีเรื่อยมา เช่น แท็ปปี้ ผ่าน Mastercard Accelerate ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ให้ฟินเทคและธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่เพิ่งเกิดใหม่สามารถเข้าถึงทุกสิ่งที่จำเป็นในการเติบโตอย่างรวดเร็ว 

Mastercard Accelerate ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงโปรแกรมพิเศษจากพอร์ตโฟลิโอที่มีความหลากหลายผ่านจุดเข้าระบบจากเพียงที่เดียว (Single Entry-Point) ได้อย่างง่ายดาย มอบความช่วยเหลือและการสนับสนุนแก่สตาร์ทอัพและธุรกิจใหม่ในทุกๆ ช่วงของการเติบโตและปฏิรูปธุรกิจ อาทิ การเข้าสู่ตลาดและการขยายธุรกิจสู่ระดับสากล

โปรแกรมบนแพลตฟอร์ม Accelerate ที่เชื่อมต่อมาสเตอร์การ์ดกับแท็ปปี้เรียกว่า Mastercard Engage เป็นโปรแกรมแรกที่จะเสาะหาธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่ผ่านคุณสมบัติที่ตั้งไว้ จากนั้นจะเชื่อมต่อธุรกิจเหล่านี้เข้ากับลูกค้านับพันของมาสเตอร์การ์ดเพื่อช่วยขยายการดำเนินงานให้กับธุรกิจนั้นๆ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

“นวัตกรรมที่แท็ปปี้นำเสนอ เสริมแกร่งด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสโทเค็นและระบบการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด เป็นแบบอย่างที่ดีของความแข็งแกร่งที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือที่มีส่วนในการขยายขอบเขตธุรกิจฟินเทค 

การเดินทางอันน่าตื่นเต้นของมาสเตอร์การ์ดในโลกอุปกรณ์สวมใส่เป็นข้อพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการผลักดันการชำระเงินแบบคอนแทคเลส ผ่านแพลตฟอร์ม Accelerate มาสเตอร์การ์ดมอบโซลูชันมากมายที่จะช่วยยกระดับฟินเทคขึ้นอีกขั้นพร้อมทั้งขยายธุรกิจของพวกเขาอย่างรวดเร็วด้วยการเข้าถึงทรัพยากรและเครื่องมือที่ทรงพลัง รวมถึงข้อมูลเชิงลึก” เบน กิลบี รองประธานอาวุโส ด้านการชำระเงินดิจิทัลและห้องแล็บทางการเงิน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
AIS 5G ชวนคนไทยเคาท์ดาวน์สู่การแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ แมนยูฯ ปะทะ ลิเวอร์พูล
AIS ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ DJSI ปี 2562 ทั้งในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่
“Dek-D.com” จับมือ “เทนเซ็นต์ คลาวด์” เปิดตัว “CoachDD” แพลตฟอร์มแนะแนวสู่รั้วมหาวิทยาลัยในไทย

Leave Your Reply

*