รายได้จากธุรกิจบริการทำสถิติใหม่สูงสุดที่ 12.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ รายได้สุทธิประจำไตรมาสที่สี่ทำสถิติใหม่ที่ 3.03 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สี่ปีงบประมาณ 2019 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2019 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 64 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 3.03 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซนต์ ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 60 เปอร์เซนต์ของรายได้ประจำไตรมาส

TOKYO, JAPAN – MARCH 31: Customers enter Apple Inc.’s Omotesando store on March 31, 2016 in Tokyo, Japan. Apple Inc. launched its iPhone SE and iPad Pro 9.7 inch on March 31, 2016 in Japan. (Photo by Tomohiro Ohsumi/Getty Images)

“เราสรุปปีงบประมาณทางการเงินประจำปี 2019 ด้วยรายได้ประจำไตรมาสที่สี่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการเติบโตของธุรกิจบริการ อุปกรณ์สำหรับสวมใส่ และ iPad” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “ด้วยกระแสตอบรับจากลูกค้าและนักรีวิวเกี่ยวกับ iPhone เจเนอเรชั่นใหม่ การเปิดตัว AirPods Pro ใหม่ที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนในวันนี้ บริการ Apple TV+ ที่หลายคนรอคอยในอีกสองวันข้างหน้า รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้เรามั่นใจในไตรมาสเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึง”

“ผลประกอบการที่แข็งแกร่งทำสถิติใหม่ของรายได้สุทธิประจำไตรมาสที่สี่ที่ 3.03 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด และกระแสเงินสดที่ 19.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “นอกจากนี้เรายังได้จ่ายคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนมากกว่า 21 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงอนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนเป็นจำนวนเงินเกือบ 18 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจ่ายเงินปันผลกว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อไปสู่เป้าหมายของการมีเงินสดสุทธิที่เป็นกลาง” Apple ได้ประเมินผลประกอบการประจำไตรมาสแรก ประจำปีงบประมาณ 2020 ดังนี้

  • รายได้อยู่ระหว่าง 85.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 89.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • กำไรขั้นต้นอยู่ระหว่าง 37.5 เปอร์เซนต์ ถึง 38.5 เปอร์เซนต์
  • ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ระหว่าง 9.6 พันล้านเหรียญสหรัฐถึง 9.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • รายได้/(ค่าใช้จ่ายอื่นๆ) 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • อัตราภาษี 16.5 เปอร์เซนต์

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.77 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2019

โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2019 Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2019 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. เวลาในประเทศไทย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2019 ที่ www.apple.com/investor/earnings-call/

 คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com/th, and its investors relations website, investor.apple.com  ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ของ Apple (www.apple.com/th/newsroom)

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปราคา สเปก สี และกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy S24, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra [ล่าสุด]
ยอดขายของ Samsung Galaxy Note20 Series ไม่เข้าเป้าในเดือนตุลาคม
เปิดโปรโมชั่น “OPPO R17 Pro” พิเศษจาก AIS ส่วนลดสูงสุด 15,000 บาท

Leave Your Reply

*