Canon EOS 90D โฉมใหม่ รวมทุกคุณสมบัติในกล้องประสิทธิภาพสูง – โฟกัสไวหายห่วง ใช้งานง่าย พร้อมทั้งเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS

Canon EOS 90D

แคนนอน เปิดตัว Canon EOS 90D กล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EOS ของแคนนอน มาพร้อมการออกแบบอย่างอัจฉริยะเพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพด้วยความโดดเด่นเรื่องความเร็วและความแม่นยำในกาโฟกัส ไม่ว่าวัตถุจะเคลื่อนที่เร็วแค่ไหน ก็สามารถโฟกัสได้รวดเร็วและได้ภาพที่คมชัดรวมทั้งเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS ที่ไม่เหมือนใครของแคนนอน 

อีกทั้งเซ็นเซอร์ APS-C ขนาด 32.5 ล้านพิกเซล ยังทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพและวีดีโอวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วได้อย่างง่ายดาย Canon EOS 90D ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบมาจาก Canon EOS 80D อีกทั้งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับช่างภาพและช่างภาพวีดีโอที่ต้องการยกระดับฝีมือของตัวเอง

Canon EOS 90D

ระบบโฟกัสที่น่าทึ่ง

Canon EOS 90D มาพร้อมกับเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติแบบ Dual Pixel CMOS ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Canon ให้ความสามารถในการโฟกัสอัตโนมัติที่หลากหลายระบบตรวจจับดวงตาอัตโนมัติ (Eye Detection AF) ช่วยตรวจจับและติดตามดวงตาของวัตถุ ช่วยให้ผู้ใช้ยังคงรักษาโฟกัส และถ่ายภาพพอร์เทรตที่โดดเด่น 

แม้ว่าวัตถุโฟกัสจะเคลื่อนไหวตลอดเวลา ด้วยตำแหน่งออโต้โฟกัสมากถึง 5,481 จุด ทำให้ผู้ใช้สามารถเคลื่อนไหวอย่างและโพสต์ท่าได้อย่างอย่างอิสระ โดยไม่สูญเสียโฟกัส นอกจากนี้ขีดจำกัดความเข้มต่ำของกล้องยังสูงสุดถึง EV -5 ช่วยให้สามารถโฟกัสได้คมชัดและภาพที่สดใสแม้ในสภาพแวดล้อมที่มืด

Canon EOS 90D

ประสิทธิภาพที่โดดเด่น

Canon EOS 90D ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูง DIGIC 8 ทำให้ได้คุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยมที่ 32.5 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ APS-C CMOS และความไวแสง ISO สูงสุด 51,200 และความเร็วในการถ่ายภาพสูงถึง 11 fps ในโหมด Live View ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่พลาดช็อตที่สำคัญ ระบบชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์แบบเงียบยังสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดที่ 1/16,000 วินาที ทำให้สามารถจับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพสัตว์ป่าที่ต้องการถ่ายภาพสัตว์ที่อาจตกใจด้วยเสียงที่เบาที่สุด

สำหรับผู้ใช้ที่ชอบถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพแบบออปติคอล จะต้องประทับใจในคุณสมบัติโฟกัสที่แม่นยำและรวดเร็วของเซ็นเซอร์ออโต้โฟกัสแบบ cross-type ที่ 45 จุด (โดยมี 27 จุดรองรับที่ f/8 เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ teleconvertor) และยิ่งใช้ร่วมกับโหมดถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงต่อเนื่องถึง 10 fps (แม้ในโหมดออโต้โฟกัส) จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพแอคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพสัตว์ป่า ไปจนถึงการถ่ายภาพกีฬา

 ยิ่งไปกว่านั้น ช่องมองภาพแบบออปติคอลในกล้องรุ่นนี้ยังมีระบบออโต้โฟกัสแบบจุดเดียว เช่นเดียวกับระบบ EOS iTR (ระบบการติดตามและจดจำอัจฉริยะ) เพื่อการตรวจจับใบหน้า อีกทั้งเซ็นเซอร์ AE 220,000 พิกเซล ยังมีความสามารถในการตรวจจับใบหน้า และแก้ไขการรับแสง แม้ในฉากที่การตรวจจับสีผิวเป็นเรื่องยาก

Canon EOS 90D

รูปแบบการใช้งานที่เหมาะกับความต้องการของมืออาชีพ

นอกเหนือจากความสามารถป้องกันน้ำและฝุ่น Canon EOS 90D ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานตั้งแต่ช่างภาพมือสมัครเล่น ไปจนถึงระดับมืออาชีพ ด้วยปุ่มควบคุมการเลือกจุดโฟกัสโดยเฉพาะที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ แยกออกจากปุ่มควบคุมการใช้งานที่มีอยู่เดิม ให้ผู้ใช้สามารถเลือกจุดออโต้โฟกัสได้สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าขณะมองผ่านช่องมองภาพออปติคอลหรือผ่านหน้าจอ LCD ที่ปรับหมุนได้ ปุ่มชัตเตอร์บนกล้อง Canon EOS 90D ยังมาพร้อมกับกลไกที่ช่วยลดความเมื่อยขณะกดชัตเตอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มักพบในกล้องระดับไฮเอนด์เท่านั้น

Canon EOS 90D

Canon EOS 90D

Canon EOS 90D ใช้เทคโนโลยีบลูทูธพลังงานต่ำที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกล้องเข้ากับอุปกรณ์ได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ฟังก์ชันการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการสั่งงานถ่ายภาพระยะไกล ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ การเลือกภาพ หรือแม้กระทั่งการถ่ายโอนภาพไปพร้อมกับการใช้งานถ่ายภาพ 

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถดึงภาพถ่ายจากกล้อง ผ่านแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect ที่รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหลายเครื่องพร้อมกัน รวมถึงการถ่ายโอนวีดีโอ 4K จะถูกบีบอัดโดยอัตโนมัติในรูปแบบ Full High Definition ก่อนที่จะถูกถ่ายโอนแบบไร้สายไปยังอุปกรณืสมาร์ทโฟน

Canon EOS 90D

ประสิทธิภาพด้านวีดีโอที่โดดเด่นของ Canon EOS 90D

Canon EOS 90D มาพร้อมกับความสามารถด้านวีดีโอแบบเหนือระดับ ให้ผู้ใช้ถ่ายวีดีโออย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบ 4K ที่ 30p/25p (สามารถเลือก cropped หรือ uncropped ได้) การถ่ายวีดีโอในโหมด cropped จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมได้มากขึ้น

Canon EOS 90D

 ในขณะที่โหมดถ่ายวีดีโอแบบ uncropped จะให้มุมมองเสมือนจริงตามเลนส์ที่ใช้ ให้การถ่ายวีดีโอเป็นไปได้หลากหลายรูปแบบ ตอบสนองทุกความต้องการของนักถ่ายวีดีโอ นอกจากนี้การโฟกัสด้วยระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS ยังช่วยให้สามารถถ่ายวีดีโอคุณภาพสูงได้ 

ด้วยวีดีโออัตราเฟรมสูงที่ 120p และ 100p ที่สามารถถ่ายได้ในแบบ Full HD แม้กระทั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก็สามารถถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างราบรื่น ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกความทรงจำสุดประทับใจ แม้ในรายละเอียดที่สูงจนอาจไม่มีใครสังเกตได้

Canon EOS 90D

Canon EOS 90D  วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแคนนอน ในราคาทั้ง 3 ชุด ดังนี้
  • EOS 90D (Body) ราคา 41,900 บาท
  • EOS 90D (18-55STM) ราคา 46,900 บาท
  • EOS 90D (18-135USM) NANO ราคา 56,900 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปจุดเปลี่ยน “iPhone 16” กับ 15 ฟีเจอร์ใหม่ที่เราอาจได้เห็นในรุ่นนี้
หัวเว่ยเปิด HUAWEI Health Lab ที่ใหญ่ที่สุด
วันพลัสเปิดตัว “OnePlus 8T” สมาร์ทโฟนพรีเมียมแฟลกชิปใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*