TikTok รุกหน้าสร้างการรับรู้และเข้าถึงแบรนด์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยจับมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยจัดกิจกรรม “How Short VDO Disrupted The World? ทำคลิปสั้นให้เขย่าโลก” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการปลดปล่อยพลัง แห่งความคิดสร้างสรรค์ผ่านวิดีโอสั้น พร้อมจัดกิจกรรมการประกวดวิดีโอสั้น ในแคมเปญแฮชแท็กชาเลนจ์  #เรื่องใหญ่เล่นเล็ก และ #เรื่องเล็กเล่นใหญ่

โดย เน็ท ฤทธิชัย ต่วนค่ำ (TikTok ID: nettyntt) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คว้ารางวัลอันดับที่ 1 ตามด้วยไข่มณี แสงจันทร์ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญและพรชนัน ด่านกลางจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ซึ่งคว้าที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

โดยกิจกรรมนี้ TikTok ได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ แก่นักศึกษาในเรื่องของภาพรวมและทิศทางของสื่อดิจิทัล เทรนด์ดิจิทัลรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการบริหารจัดการสื่อดิจิทัลในยุคปัจจุบัน คุณสุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายแบรนด์มาร์เก็ตติ้งประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริมถึงเทรนด์นี้ว่า

“ปัจจุบันเทรนด์วิดีโอแนวตั้ง (Vertical Video Content) กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ TikTok เปิดโอกาสให้กลุ่มนักศึกษาได้เรียนรู้และลงมือสร้างสรรค์วิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มผ่านเครื่องมือการตัดต่อและเอฟเฟคต่างๆ ที่จะทำให้วิดีโอมีอรรถรสและความสนุกสนาน น่าสนใจมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ยังได้ TikTok ครีเอเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยอย่าง ชาลี อาหมัดกูเชียรี (chalee11) และ ฟิลิป ครูซ (Philip Cruz) รวมทั้ง เบ๊น อาปาเช่ มาเสริมทัพความสนุกและช่วยแบ่งปันไอเดียในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นให้ถูกใจแฟนๆ ทั่วโลกอีกด้วย

เน็ท ฤทธิชัย ต่วนค่ำ (TikTok ID: nettyntt) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คว้ารางวัลอันดับที่ 1 มาครองได้สำเร็จเล่าถึงประสบการณ์การใช้ TikTok ว่า แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นนี้เป็นพื้นที่ให้เธอได้แสดงออก ด้านความคิดสร้างสรรค์และบันทึกเรื่องราวที่ประทับใจในแต่ละวัน โดยเฉพาะชีวิต ในรั้วมหาวิทยาลัยที่เน็ทอยากจะเก็บบันทึกช่วงเวลานี้ไว้ให้ได้มากที่สุด

“TikTok มีเครื่องมือตัดต่อที่ใช้งานง่ายมาก มีสติกเกอร์ และเอฟเฟคหลากหลายให้เลือกใช้ ทำให้วิดีโอที่เน็ทถ่ายสนุกและมีสีสันมากเลยค่ะ แคมเปญและชาเลนจ์ต่างๆ ที่ออกมา ก็ยิ่งทำให้เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และคิดนอกกรอบมากยิ่งขึ้น เน็ทอยากขอบคุณ TikTok สำหรับรางวัลในครั้งนี้ เน็ทดีใจและประทับใจมากๆ ใครที่ยังไม่เคยลอง รีบดาวน์โหลดเลยนะคะ แล้วเจอกันบน TikTok ค่ะ”

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา พร้อมทั้งกลยุทธ์ สำหรับแต่ละประเทศที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์และเล่นกับเทรนด์และเรื่องราวที่เป็นกระแส ในประเทศนั้นๆ โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TikTok ได้แล้ววันนี้ ที่ iOS  และ Google Play

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Dek-D.com” จับมือ “เทนเซ็นต์ คลาวด์” เปิดตัว “CoachDD” แพลตฟอร์มแนะแนวสู่รั้วมหาวิทยาลัยในไทย
Kingston Technology ครองตำแหน่งผู้นำส่วนแบ่งการตลาด SSD ในปี 2566 ติดต่อกันเป็นปีที่ 7
หัวเว่ยผนึก ม.นเรศวรจัด Tech Day โชว์ศักยภาพเทคโนฯ

Leave Your Reply

*