ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ฉลองความยิ่งใหญ่ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกครบรอบ 50 ปี เดินหน้าอวดโฉมสุดยอดเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดในงาน IFA 2019 มหกรรมการจัดแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีระดับโลกประจำปี ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยวิสัยทัศน์ของซัมซุงในปีนี้เน้นให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการเชื่อมต่อที่จะเข้ามาตอบสนองไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์ผู้ใช้งานในอนาคตมากยิ่งขึ้น

ภายในงาน IFA ปีนี้ ซัมซุงขนทัพ คิว แอลอีดี 8K (QLED 8K) เทคโนโลยีทีวีรุ่นล่าสุดมาอวดโฉมแบบเต็มไลน์อัพมอบประสบการณ์การรับชมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมส่ง คิว แอลอีดี 8K ใหม่ ขนาดจอ 55 นิ้ว ที่คงคุณสมบัติความพรีเมี่ยมเหมือนรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการทีวีในขนาดหน้าจอที่หลากหลายมากขึ้น 

รวมทั้งมีการเผยเบื้องหลังงานออกแบบและการดึงเอาเทคโนโลยีเฉพาะตัวของซัมซุงอย่าง คิว แอลอีดี มาอยู่ในไลฟ์สไตล์ทีวี อาทิ เดอะเฟรม (The Frame) และเดอะเซรีฟ (The Serif) อีกด้วย

ซัมซุงยังได้นำเสนอสุดยอดนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านโฉมใหม่ อย่าง บีสโปก (BESPOKE) ตู้เย็นรุ่นล่าสุดจากซัมซุงที่ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้ตามใจชอบ และยังเปิดตัว พาวเวอร์สติกเจ็ต (POWERstick JetTM) เครื่องดูดฝุ่นไร้สายสุดทรงพลังด้วยแรงในการดูดฝุ่นได้ถึง 200 วัตต์ พร้อมระบบการกรองแบบ HEPA ถึง 5 ชั้น แบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องกว่าชั่วโมง สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดกำจัดฝุ่นได้กว่า 99.99 เปอร์เซ็นต์ 

เสริมทัพด้วย Air Purifier AX9500 เครื่องกรองอากาศรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับระบบกรองอากาศแบบ Wind-FreeTM ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันให้เข้ากับทุกการตกแต่งภายในบ้าน และยังมาพร้อมกับฟิลเตอร์กรองอากาศถึง 3 ชั้น ช่วยลดมลภาวะ ฝุ่น และปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สะอาดยิ่งขึ้น 

พร้อมแนะนำ แอร์เดรสเซอร์ (AirDresser) อุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายตู้เสื้อผ้าหรือกระจกแนวตั้งที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยในการทำความสะอาดเสื้อผ้าให้เหมือนซักใหม่อยู่เสมอตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัด

เปิดตัว คิว แอลอีดี 8K (QLED 8K) 55 นิ้ว อย่างเต็มรูปแบบ

เบนจามิน บราอัน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด ซัมซุง ยุโรป กล่าวว่า “ตั้งแต่ครั้งแรกที่ซัมซุงเปิดตัวทีวีรุ่นจอขาว-ดำ เมื่อ 50 ปีที่ผ่านมา เราได้มุ่งมั่นพัฒนาและนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง และซัมซุงพร้อมที่จะสืบสานตำนานผู้นำด้านเทคโนโลยี ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

 ซัมซุง คิว แอลอีดี 8K รุ่นที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน โดยมียอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้นถึง 200 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นยอดขายสินค้ากว่า 2 ล้านยูนิตทั่วโลก ซึ่งการเปิดรับเทคโนโลยี คิว แอลอีดี อย่างรวดเร็วนี้ ส่งผลให้ปีที่ผ่านมาซัมซุงสามารถจำหน่ายทีวีรุ่นดังกล่าวไปแล้วกว่า 2 ล้านยูนิตทั่วโลกภายในระยะเวลาแค่ครึ่งแรกของปี 2019 สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ต้องการทีวีหน้าจอขนาดใหญ่พร้อมภาพคุณภาพสูง โดยในปีนี้ ซัมซุงนำเสนอ คิว แอลอีดี 8K ขนาด 55 นิ้ว เข้ามาเติมเต็มในไลน์อัพรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วอย่าง คิว แอลอีดี 8K ขนาด 65 นิ้ว 75 นิ้ว, 82 นิ้ว และ 85 นิ้ว

ซัมซุง คิว แอลอีดี 55 นิ้ว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการทีวีในขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับพื้นที่ในแต่ละบ้าน มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดพรีเมี่ยมตามแบบฉบับ คิว แอลอีดี 8K นำเสนอระดับสีครบ 100 เปอร์เซ็นต์ (100% Color volume) ผนวกกับเทคโนโลยี AI upscaling ที่ช่วยอัพเกรดประสบการณ์ทั้งภาพและเสียงให้ใกล้เคียงคอนเทนต์ 8K โดยอัตโนมัติ ด้วยการประมวลผลผ่านชิปเซต Quantum Processor 8K  รวมทั้งรองรับการสตรีมมิงคอนเทนต์ผ่านพอร์ต HDMI และ USB หรือแม้กระทั่งการควบคุมคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่ง คิว แอลอีดี 55 นิ้ว พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกภายในเดือนกันยายนนี้

เผยโฉม BESPOKE ตู้เย็นแบบใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัว

ซัมซุงนำเสนอนวัตกรรมตู้เย็นแบบใหม่ บีสโปก ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์ระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอก ให้ผู้ใช้งานามารถปรับแต่งอุปกรณ์ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านได้อย่างลงตัวมากขึ้น พร้อมกับขนาดที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบบานเดี่ยว (single-door) ไปจนถึงแบบ 4 บาน (four-door) และซัมซุงยังได้เปิดตัว Dual Cook Steam Oven เตาอบอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการทำครัวโดยเฉพาะ มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัย และฟีเจอร์ Dual Cook Steam ที่สามารถหมุนเวียนความร้อนจากช่องหนึ่งพร้อมกับสามารถอบอาหารแบบใช้ไอน้ำในอีกช่องหนึ่งไปพร้อมกัน

นวัตกรรมเครื่องใช้ในครัวของซัมซุงยังมีส่วนช่วยในการลดปริมาณขยะภายในบ้าน ซึ่งในงาน IFA ครั้งนี้ ซัมซุงได้จับมือกับ วิสก์ (Whisk) แพลตฟอร์มอัจฉริยะสำหรับนักพัฒนาและคนรักการทำอาหาร นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาผนวกกับเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุง อาทิ จดรายการซื้อวัตถุดิบสำหรับทำอาหารผ่านตู้เย็น แฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) ซึ่งทั้งซัมซุงและวิสก์พร้อมจะมอบช่วงเวลาแห่งความสุขในครัวและประสบการณ์การทำอาหารในบ้านที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

นอกจากสุดยอดนวัตกรรมทีวีและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พร้อมจะสร้างปรากฏการณ์ในตลาดไอที ซัมซุงยังส่งมอบนวัตกรรมการเชื่อมต่อที่เร็วและแรงยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี 5G กับการเผยโฉม กาแลคซี่ เอ 90 5G (Galaxy A90 5G) พร้อมกล้อง 48 ล้านพิกเซล และการเปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) นิยามใหม่ของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานไปอย่างสิ้นเชิง พร้อมทั้งส่งทัพแก็ดเจ็ตสุดล้ำอย่างกาแลคซี่ แท็บ เอส 6 (Galaxy Tab S6) แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้องหลังคู่พร้อมเลนส์ อัลตร้าไวด์ (Ultra Wide) และรองรับปากกา S Pen นอกจากนี้ซัมซุงยังนำเสนอ กาแลคซี่ บุ้ก เอส (Galaxy Book S) ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการคอมพิวเตอร์พกพาแบบบางเบา รวมเอาความสามารถของประสิทธิภาพการเชื่อมต่อที่ง่ายดายแบบสมาร์ทโฟนผสานเข้ากับการทำงานร่วมกันในรูปแบบคอมพิวเตอร์พีซีได้อย่างลงตัว และซัมซุงยังเปิดตัว กาแลคซี่ วอตช์ แอคทีฟ 2 (Galaxy Watch Active 2) แวร์เรเบิลอัจฉริยะที่พร้อมเข้ามาเติมเต็มอีโคซิสเต็มของ ซัมซุง กาแลคซี่ ให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ซัมซุงขนมาเผยโฉมในงานครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ รูปแบบการบริการ และงานออกแบบแห่งอนาคตอีกด้วย

ภายในงานมีการแนะนำ ซัมซุงทาวน์ (Samsung Town) พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีของซัมซุง ณ ประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งเปิดกว้างให้แฟน ๆ ซัมซุงได้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์ที่การเชื่อมต่อแบบ Connected Living ที่ทั้งสะดวกสบาย โดดเด่นและไม่เหมือนใคร ซึ่งมาในปีนี้ซัมซุงพร้อมปรับโฉมพื้นที่แห่งนี้ให้รองรับผู้ใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งฟรีแลนซ์ที่ทำงานที่บ้านให้กลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ผู้ใช้งานที่กำลังสร้างครอบครัว และอื่น ๆ โดยซัมซุงทาวน์จะเป็นสถานที่ที่จะสาธิตวิธีการใช้ชีวิตให้สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมหุ่นยนต์จากซัมซุง

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ครั้งแรก! กับบทบาทเมนเทอร์สอนธุรกิจของ “เปิ้ล-นาคร” และ “ป๋อมแป๋ม” ในเรียลลิตี้โชว์
ดีแทคลุยสนับสนุนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงโรงพยาบาลสนามเมืองทองธานีรองรับ 5,200 เตียงใหญ่ที่
ช้อปปี้เผย 5 โปรแกรมและฟีเจอร์ตอบโจทย์ขวัญใจผู้ใช้งานส่งท้ายปีมุ่งยกระดับโลกอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย

Leave Your Reply

*