ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei Mate 30 Series ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 19 กันยายนนี้ จะไม่มีการติดตั้ง Google Play Store ไว้บนเครื่อง

และแน่นนอนว่าสารพัดแอปพลิเคชั่นของ Goolge ที่มักเจอตั้งแต่เปิดใช้งานเครื่องในครั้งแรกอย่าง Chrome, Gmail, YouTube, Maps และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ก็จะไม่มีด้วยเช่นกัน

พิษสงครามการคว่ำบาตรทางการค้าของรัฐบาลสหรัฐฯ

เบื้องต้นคาดว่า HuaweiMate 30, HuaweiMate 30 Pro และ Huawei Mate X อาจต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่เป็นเวอร์ชัน Open Source เท่านั้น

ทั้งนี้คาดว่าพิษสงครามการคว่ำบาตรทางการค้าของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่มีต่อจีนจะยังคงต้องเป็นชิ้นเนื้อเน่าที่ทำให้หัวเว่ยต้องค่อยหาวิธีแก้ปัญหาหรือทางกำจัดไปให้ได้ เพราะในภาพรวม สมาร์ทโฟนหัวเว่ยจะยังคงใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ไม่ใช่ระบบใหม่อย่าง HarmonyOS ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Huawei Mate 30 Pro

โดย Huawei จะเปิดตัว Huawei Mate 30 และ Huawei Mate 30 Pro และรุ่นพิเศษอย่าง Huawei Mate X ในวันที่ 19 กันยายน 2019 และจะวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้

>>> หลุดภาพแบบชัด ๆ HUAWEI Mate 30 Pro ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ขอบคุณที่มา: www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Xiaomi Mi 10 Youth” รุ่นเล็กรองรับ 5G
“Galaxy S21 FE 5G” พร้อมวางขายแล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 22,900 บาท
Google Fit ปรับปรุงใหม่ให้เหมือนกับ WearOS รองรับการแสดงผลออกกำลังกายมากขึ้น

Leave Your Reply

*