บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้าปฏิวัติวงการถ่ายภาพครั้งใหม่ ตอกย้ำการเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งสุดยอดนวัตกรรมกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α7R IV (อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค โฟว์) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดจากตระกูลอัลฟ่า 

ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยกับเซ็นเซอร์ Full Frame ตัวแรกของโลกที่ให้ความละเอียดสูงถึง 61 ล้านพิกเซลเพื่อให้คนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพสามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็วชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวกล้อง RX100 VII (อาร์เอ็กซ์ 100 มาร์คเซเว่น)

มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีการถ่ายภาพสุดล้ำจากกล้องรุ่นใหญ่มาบรรจุไว้ในกล้องรุ่นนี้ รวมถึงไลน์อัพเลนส์กล้อง G Master ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดระดับพรีเมี่ยมพร้อมกันอีก 3 รุ่น ทั้ง FE 35mm F1.8, FE 600mm F4 GM OSS และFE 200-600mm F5.6-6.3 G OSS รวมทั้งอุปกรณ์เสริม อาทิ Vertical ไมโครโฟน

ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์กล้องออกสู่ตลาดในครั้งนี้ โซนี่มั่นใจว่านอกจากจะมอบประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายภาพสุดประทับใจให้แก่ช่างภาพมืออาชีพและเหล่า Vlogger ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอได้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างตรงใจและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่ให้เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

และในวันนี้ โซนี่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่เพื่อทวีความแข็งแกร่ง ไปพร้อมกับการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมถ่ายภาพให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการแนะนำกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดคือ กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรมมิเรอร์เลส รุ่น α7R IV (อัลฟ่า เซเว่น อาร์มาร์คโฟร์ หรือ อัลฟ่าเจ็ดอาร์มาร์คสี่)) กล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสที่ให้รายละเอียดสูงที่สุด พร้อมระบบออโต้โฟกัสอัน ทรงประสิทธิภาพทั้งความรวดเร็ว และแม่นยำ

 

กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรมมิเรอร์เลส รุ่น α7R IV (อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค โฟว์)

นับเป็นสุดยอดกล้องมิลเรอร์เลสฟลูเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของกล้องมิเรอร์เลสแบบฟลูเฟรมที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของกล้องรุ่น α7R III ให้มีความสมบูรณ์แบบในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของคนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพในปัจจุบันได้สร้างสรรค์ภาพในมิติใหม่ที่ไม่เกิดเคยมาก่อน

โดย α7R IV เป็นกล้องมิลเรอร์เลสตัวแรกของโลกที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพแบบ Full Frame Back-illuminated CMOS ขนาด 35 ม.ม. ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดโดยมีความละเอียดสูงถึง 61 ล้านพิกเซล และ ชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นโดยให้ Dynamic Range กว้างถึง 15 สต็อป พร้อมทั้งสามารถภ่ายภาพแบบต่อเนื่องได้ถึง 10 ภาพต่อวินาที จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็ว และได้คุณภาพสีที่เป็นธรรมชาติสมจริง พร้อมกับระบบออโต้โฟกัสแบบ Real Time Eye AF ที่ช่วยโฟกัสแบบติดตาม ดวงตาบุคคล ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ระบบ Animal Eye AF ที่สามารถจับโฟกัสดวงตาสัตว์ แม้ในขณะเคลื่อนไหวโดยไม่พราดเป้า

ด้วยการโฟกัสแบบ Hybrid AF ที่มีจุดโฟกัสแบบ Phase Detection มากถึง 567 จุด ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในการถ่ายภาพถึง 74% ในโหมดฟลูเฟรม และ Contrast Detection ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 425 จุด ทำให้สามารถโฟกัสทุกภาพได้อย่างคมชัดและแม่นยำยิ่งขึ้นแม้ในที่แสงน้อย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพกีฬาหรือถ่ายภาพที่ต้องการความเร็วสูงๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็ว 10 ภาพต่อวินาที และถ่ายต่อเนื่องได้ถึง 68 ภาพ รวมถึงรองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 4K HDR

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง α7R IV ยังโดดเด่นด้วยระบบป้องกันสั่นไหวแบบ 5 แกนในตัวกล้อง ที่ช่วยให้ถ่ายภาพในระยะไกลนิ่งมากขึ้น โดยสามารถกันสั่นได้ถึง 5.5 Stop พร้อมกับโหมด Pixel Shift Multi Shooting ที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งเป็นการถ่ายภาพรวมกันโดยอาศัยเทคนิคการขยับเซ็นเซอร์ เพื่อให้แต่ละพิกเซลเก็บรายละเอียดได้ถึง 240 ล้านพิกเซล

โดยการถ่ายภาพ 16 ครั้งแยกออกจากกัน ขณะเดียวกันยังมีโหมดครอปภาพขนาดเท่าเซ็นเซอร์ APS-C ซึ่งหากใช้โหมดนี้สามารถจะให้ภาพที่ความละเอียดได้ถึง 26.2 ล้านพิกเซลทีเดียว ขณะที่ตัวกล้องได้รับการพัฒนาให้สามารถกันละอองน้ำและฝุ่นได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนด้านหลังมีจอแสดงผลแบบสัมผัสพับได้ ความละเอียด 1.44 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียด 5.76 ล้านพิกเซลที่ให้ความแม่นยำของภาพได้สูงถึง 120fps นอกจากนี้ ตัวกล้องยังมาพร้อมปุ่ม Joystick ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อการควบคุมกล้องได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

พร้อมรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB type C และมีช่องเสียงการ์ด USH-II 2 ช่อง ทั้งยังรองรับแบตเตอรี่รุ่นใหม่ NP-FZ100 ที่สามารถเก็บภาพความประทับใจได้อย่างจุใจถึง 710 ภาพต่อแบตเตอรี่หนึ่งก้อน และกริป VG-C4EM ที่สามารถชาร์จไฟผ่าน USB type C จากตัวกล้องโดยตรงทำให้เพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น

ตัวอย่างภาพจากล้อง Sony RX100 VII

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของกล้องและเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

Sony α7R IV พร้อมวางจำหน่ายเดือนสิงหาคม ศกนี้ ในราคา 114,990 บาท (Body)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Garmin “FORERUNNER 55” สมาร์ทวอทช์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น
เปิดตัว WF-SP800N หูฟังที่มาพร้อม ANC ดีไซน์สวย แบตอึดขึ้น ยิ่งทรงพลัง
เปิดตัว “Xiaomi Watch 2″นาฬิกาอัจฉริยะดีไซน์ล้ำ ฟีเจอร์ครบครัน ดีไซน์ล้ำสมัย สวมใส่สบาย

Leave Your Reply

*