เหล่าเกมเมอร์ คงจะเคยมีปัญหากับการเล่นเกมที่ไปไม่สุด สะดุดอยู่กับอุปกรณ์ต่างๆ หรือกระตุกกับอินเทอร์เน็ต ทำให้แพ้คู่แข่งอย่างน่าเสียดาย  เราลองมาดูกันว่านอกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สเปคแรงๆ แล้ว ยังมีตัวช่วยอะไรอีกที่ทำให้การเล่นเกมทำได้ลื่นไหลไม่สะดุด ไม่เสียอารมณ์ และได้เปรียบคนอื่น

จะเล่นกี่ครั้งก็ชนะตลอด กับ 5 Gaming Gear ที่จำเป็นสำหรับเกมเมอร์

Gaming Headsets

หูฟังเกมมิ่งที่ดีนอกจะทำให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสจากการเล่นเกมเสมือนกำลังเข้าไปอยู่ในฉากหนึ่งของเกมแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผู้เล่นสามารถกำหนดทิศทางรวมถึงระยะห่างของคู่แข่งได้อย่างแม่นยำขึ้นอีกด้วย เช่น  เสียงเดินของศัตรู เสียงปืน หรือการกระทำต่างๆ ในบริเวณรอบตัว ซึ่งคุณสมบัตินี้ไม่มีในหูฟังสำหรับฟังเพลงทั่วๆไป หูฟังเกมมิ่งที่ดีต้องมีย่านเสียงที่รองรับกว้าง ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง รวมไปถึงไมค์ที่มีความไวสูง เพื่อให้การสั่งการประสานการเล่นกับทีมชัดเจนและรวดเร็วที่สุด

Gaming Mouse

เม้าส์เกมมิ่งที่ดี สามารถทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมการเล่นได้คล่องแคล่วและแม่นยำ นอกจากนี้สามารถเพิ่มเติมชุดคำสั่งพิเศษที่จะช่วยให้การใช้สกิลของตัวละครสะดวกรวดเร็วขึ้น เม้าส์เกมมิ่งที่ดี ควรมีปุ่มกดที่รองรับการกดหลายๆครั้งในระยะเวลาสั้นๆ มีขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสมกับความถนัดของแต่ละคน ความสามารถในการปรับน้ำหนักของเม้าส์ได้จะช่วยให้ผู้เล่นควบคุมเม้าส์ได้ตามที่ต้องการที่สุด มีช่วงความละเอียดของการเคลื่อนไหวของเซนเซอร์ที่กว้างกว่า (DPI : 100 – 10,000+) รวมถึงความสามารถในการปรับแต่งที่ละเอียดกว่า เพื่อการตอบสนองที่เหมาะสมกับผู้เล่นแต่ละคน รวมถึงการเล่นในแต่ละสถานการณ์

Gaming Mousepad

เม้าส์เกมมิ่งจะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อใช้งานคู่กับแผ่นรองเม้าส์เกมมิ่งที่เหมาะสม แผ่นรองเม้าส์เกมมิ่งที่ดีจะมีพื้นผิวที่สะท้อนเซนเซอร์ของเกมมิ่งเม้าส์ได้อย่างแม่นยำกว่าพื้นผิวทั่วไป รวมไปถึงสามารถยึดเกาะกับโต๊ะได้เหนียวแน่น ไม่เคลื่อนไหวไปพร้อมกับมือหรือเม้าส์ซึ่งจะทำให้เกิดความผิดพลาดในการแข่งขันได้

Gaming Keyboard

เกมมิ่งคีย์บอร์ดจะช่วยป้องกันปัญหาที่เกิดจากการกดปุ่มต่างๆอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ รวมถึงรองรับการกดปุ่มหลายๆ ปุ่มในเวลาเดียวกัน ซึ่งคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ปกติไม่สามารถทำได้ เกมมิ่งคีย์บอร์ดที่ดี จึงควรเป็นแบบ mechanical เพื่อตอบสนองการกดได้ไวกว่า เกมมิ่งคีย์บอร์ดยังต้องรองรับการตั้งค่าได้หลากหลายตามความต้องการ  โดยสามารถกำหนดสกิลการเล่นต่างๆ ได้เพียงปุ่มเดียว

Gaming Super Fiber Internet

เน็ตเร็ว แรง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่ทำให้การเล่นเกมเหนือกว่าคู่แข่ง  ยิ่งเน็ตแรงและไม่กระตุกยิ่งทำให้ เกมเมอร์เล่นได้ลื่นไหล  โดยเฉพาะไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตจากทรู ที่ให้ความเร็ว แรงเฟ่อร์ ด้วยโปรโมชั่นใหม่ล่าสุด True Super Fiber Gamer 3 ท่อตรง ลดปิง แยกแบรนด์วิดท์พิเศษ  โดยมีท่อเฉพาะวิ่งตรงสำหรับเหล่าเกมเมอร์  สามารถดาวโหลดและอัพโหลดได้ถึง 300 Mbps  ต่อให้เล่นเน็ตพร้อมกันทั้งบ้านก็ไม่มีปัญหาเน็ตช้าอย่างแน่นอน  เน็ตปังๆ แล้วยังได้ไอเทม ตัวช่วยสุดพิเศษสำหรับสาวก PUBG Lite ฟรี ทุกเดือน  คุ้มขนาดนี้ไม่สมัครไม่ได้แล้ว

Gaming Gear ทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับนักเล่นเกมส์ทุกคนในการทำให้เล่นเกมส์ได้อย่างเทพสุดๆ อุปกรณ์ Gaming Gear นอกจากจะใช้เพื่อการเล่นเกมอย่างจริงจังแล้ว ยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าอุปกรณ์ทั่วไปจึงสามารถใช้ในการประยุกต์ในงานเฉพาะทางต่างๆ เช่น งานออกแบบกราฟฟิค งานตัดต่อ VDO ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น Gaming Gear เรียกได้ว่า “ของมันต้องมี”

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หัวเว่ยตอกย้ำวิสัยทัศน์เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายในงาน GCNT Forum 2023
realme จัดโปรต้อนรับเดือนมีนาคม ‘3.3 realme ไม่ได้มีดีแค่มือถือ’ ลดสูงสุด 40%
“บีทีเอส” เปิดตัว ‘BTS Radio: Past & Present’ บน Apple Music 1

Leave Your Reply

*