Sony เผยโฉมกล้อง Mirror Less Full Frame ตัวใหม่ล่าสุด ในชื่อรุ่น Sony  A7R Mark 4 (A7R IV) ถือว่าเป็นรุ่นที่ 4 ของกล้องในตระกูล A7R ที่มาทดแทน A7R Mark 3 (A7R III) ที่ทำตลาดมาพักใหญ่ แต่ไม่ได้มาแทน A9 แต่อย่างใด

การเปลี่ยนแปลงของรุ่นใหม่นี้ ยังคงเลือกใช้เซนเซอร์แบบ full-frame back-illuminated CMOS ขนาด 35 มิลลิเมตร หรือ Full Frame และมาพร้อมกับความละเอียด 61 ล้านพิกเซล ที่มากกว่ารุ่นเดิม ที่มีอยู่ 42.4 ล้านพิกเซล

Sony A7R Mark 4

 
พร้อมกับเซนเซอร์ที่รองรับค่าไดนามิกของสีถึง 15 Stops ทำให้โทนสีนั้นดูดีมากขึ้นพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ 5 แกน ในบอดี้

Sony A7R Mark 4

ช่องมองภาพจะมีความละเอียด 5.76 ล้านพิกเซลพร้อมกับยังคงเลือกใช้ OLED คุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิม และยังเพิ่มลูกเล่นใหม่ Pixel Shift Multi Shooting mode สามารถเก็บรายละเอียดภาพ 16 ล้านพิกเซล เพื่อสร้างภาพขนาดใหญ่ผ่านโปรแกรมบน PC ที่ Sony มีให้กับกล้องตัวนี้

Sony A7R Mark 4

Sony A7R Mark 4

ส่วนระบบโฟกัส ทำงานเร็วเหมือนเดิม และรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 FPS ในโหมด CAF/AE และยังถ่ายวิดีโอ 4K รองรับการเชื่อมต่อแบบ S-Log 2 และ S-Log 3 และเป็นครั้งแรกที่มีฟีเจอร์ Eye Tracking AF ระหว่างการถ่ายวิดีโอ

Sony A7R Mark 4

รองรับการเชื่อมต่อทั้ง USB-C 3.2, WiFi Dual Band, ใส่การ์ดรองรับ SD มาตรฐาน UHS-II และยังเสียบระบบเสียง Digital ได้ และแบตเตอรี่สามารถใส่ได้ 2 ก้อนผ่านอุปกรณ์เสริม แต่เพียงก้อนเดียวก็ถ่ายภาพได้สูงสุด 670 ภาพ

Sony A7R Mark 4

Sony A7R Mark 4 พร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายน ที่สหรัฐอเมริกาในราคา 3,500 ดอลล่าร์ หรือ 108,000 บาท ส่วนประเทศอื่นต้องรอติดตามกันต่อไป

ข้อมูล :dpreview

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ผู้อำนวยการฝ่าย Machine Learning ของ Apple ลาออกเนื่องจากต้องกลับไปทำงานที่ออฟฟิศ
อัปเดทล่าสุด Facebook, instagram, WhatsApp ยังล่มอย่างต่อเนื่อง
iOS 17 จะเปิดตัวในวันที่ 18 กันยายน พร้อมโหมดสแตนด์บาย และฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมาย

Leave Your Reply

*