หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Smart Thing WiFi ซึ่งเป็นอุปกรณ์ MESH WiFi ที่ออกแบบมาทั้งการใช้งานเครือข่ายภายในบ้าน รองรับกับอุปกรณ์ ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต หรือ Internet Of Thing ได้แล้ว Samsung ยังมีการเปิดตัวอีก 3 สิ่งสำหรับอุปกรณ์ Smart Thing ได้แก่

Samsung Smart Cam

เป็นกล้องวงจรปิดที่รองรับการบันทึกภาพในแบบ HDR, รองรับเทคโนโลยี IR ที่สามารถถ่ายภาพกลางคืนได้ รองรับระบบเสียงแบบ 2 ทิศทาง และสามารถตรวจจับบุคคลได้ สุดท้ายมุมมองของกล้องมากถึง 145 องศา และกล้องรุ่นนี้ต่อเชื่อมกับระบบ Cloud ได้แต่ว่าถ้ามากกว่า 4 ตัวก็จะมีค่าใช้จ่ายตามลำดับ และยังดูภาพผ่านโปรแกรม Smart Thing หรือเชื่อมต่อไปยังตู้เย็นของ Samsung ได้อีกด้วย

Samsung Smart Cam พร้อมวางจำหน่ายในราคา 89.99 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,770 บาท

Samsung WiFi Smart Plug

ปลั๊กอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่สามารถทำงานรองรับสัญญาณ WiFi สั่งเปิดปิดปลั๊กไฟหรือรองรับกับอุปกรณ์ที่สั่งงานผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa ได้เช่นกัน

 โดย Samsung WiFi Smart Plug มีราคาเปิดตัวที่ 17.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 550 บาท

SmartThings Smart Bulb

เป็นหลอดไฟที่ต่อสัญญาณ WiFi เพื่อควบคุมเรื่องของความสว่างได้ โดย Samsung เลือกใช้หลอด LED กำลังไฟ 9 Watt

โดย SmartThings Smart Bulb มีราคาอยู่ที 9.99 ดอลล่าร์ฯ หรือประมาณ 308 บาท

อุปกรณ์ทั้งหมดนอกจากเชื่อมต่อผ่านระบบ Smart Thing ได้แล้วยังรองรับคำสั่งเสียงทั้ง Google Assistant, Amazon Alexa แต่สำหรับ Smart Bulb จะพิเศษตรงที่ เข้ากับระบบ Zigbee 3.0 ได้ แต่สำหรับประเทศไทยอุปกรณ์เหล่านี้ยังไม่ได้เข้ามาจำหน่าย

ข้อมูล : The Verge ,Samsung 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “LG TONE Free” หูฟังรุ่นล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ANC
เปิดตัว “Osmo Action 4” สําหรับการถ่ายภาพการผจญภัยด้วยความคมชัดอันน่าตื่นตาตื่นใจ
เผย Apple Watch รุ่น Pride Edition ใหม่ฉลอง Pride

Leave Your Reply

*