ภายหลังจากที่ HUAWEI ถูกสหรัฐฯ แบนไปหลายบริษัทจนทำให้มีหลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ Huawei มากพอสมควร และในหลายประเทศยังพบว่ามือถือ Huawei อยู่นั้น มองหาโอกาสในการปล่อยขายทิ้ง

ซึ่งสถิติจากเว็บไซต์ราคามือถือในต่างประเทศ PriceSpy พบว่าผู้ใช้งานมือถือในสหราชอาณาจักร มีการมาดูมือถือจาก Huawei ลดลง 50% และ 26% เมื่อเทียบกับทั้งโลก ขณะที่ Samsung และ Xiaomi ยอดดูเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

ส่วนเว็บไซต์ขายมือถืออย่าง WeBuyTek ถึงกับต้องประกาศงดรับมือถือ Huawei เนื่องจากมีการปล่อยขายสูงถึง 540% กันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว Reuters ยังออกมาเปิดเผยว่าในทวีปเอเชีย มีการสำรวจในประเทศ สิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ว่าร้านรับซื้อมือถือไม่มีการรับแล้ว โดยผู้ค้ารายหนึ่งได้เปิดเผยว่า มือถือ Huawei นั้นเป็นสินค้าที่ดี แต่ แค่ตอนนี้ไม่มีใครอยากซื้อแล้ว เท่านั้น

สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามต่อไป แต่สำหรับผู้อ่านที่ใช้มือถือ Huawei อย่าเพิ่งตกใจจนรีบขายเครื่อง คุณสามารถยังใช้ Service และบริการของ Google ในมือถือรุ่นที่คุณคือได้ตามปกติครับ

>>> สหรัฐฯ ออกใบอนุญาตให้ Huawei ดำเนินธุรกิจในสหรัฐแค่ 90 วัน CEO Huawei บอกไม่มีประโยชน์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple TV+ และ Mariah Carey ปล่อยตัวอย่างของโชว์สุดพิเศษ “Mariah’s Christmas: The Magic Continues”
สื่อแซวแรง “Moto P30” ก็ได้แรงบันดาลใจจาก iPhone X
Apple แนะนำ Apple Music Sing คาราโอเกะของ Apple พร้อมให้บริการทั่วโลกแล้ว

Leave Your Reply

*