หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2019

1. Microsoft ถอดแล็ปท็อป Huawei ออกจากร้านออนไลน์ไปเมื่อปลายสัปดาห์หลังจากมีคำสั่งจากรัฐบาลอเมริกา แต่ว่ายังมีวางขายอยู่ที่หน้าร้านตามปกติ ด้านไมโครซอฟท์ยังไม่มีการออกมาแถลงแต่อย่างใด

 … ใจเธอเดินกลับหลังไกลถอยไป โดยไม่บอกว่าเธอไม่เหลือใจ

2. กระทรวงความมั่นคงของอเมริกาออกโรงเตือนอีกแล้ว ว่า Drone ที่ผลิตในจีนจะมีการรวบรวมข้อมูล แล้วส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่จีน โดยการแจ้งเตือนเรื่องนี้ไม่ได้มีการเจาะจงยี่ห้อ แต่ DJI นั้นออกตัวล้อฟรีชิงเผยว่ารัฐบาลอเมริกาสามารถตรวจสอบได้ รวมถึงผู้ใช้เองสามารถควบคุมการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาเองได้ และแน่ใจว่าปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดง

.. ไม่ทำอะไรก็โดรน ถึงจะทำก็โดรน

3. เปิดตัว Rakuten LIVE บริการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ทำให้ ศิลปิน ดาราญี่ปุ่น และผู้ใช้ทั่วไป สามารถสตรีมวิดีโอสด และพูดคุยกับผู้ใช้ทั่วไปแบบ real time นอกจากนั้นยังสามารถป้ายยาผู้ชมเพื่อซื้อสินค้าผ่านระบบอี-คอมเมิร์สจากห้างสรรพสินค้าออนไลน์ของ Rakuten เอง รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถซื้อเหรียญในแอปเพื่อส่งเป็นของขวัญเพื่อแสดงการสนับสนุนผู้ Live ได้ด้วย 

.. นั่งหน้าจอ รอพิมพ์ CF

4. ธนาคารกลางของลาวประกาศเตือนประชาชนห้ามซื้อขายเงินดิจิทัล หรือ ทำธุรกรรม cryptocurrency เนื่องจากผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนน้านี้ได้มีการห้ามลงทุนในสินทรัพยดิจิทัล ก่อนหน้านี้ประเทศที่ออกกฎหมายคล้ายคลึงกันคืออินเดีย และปากีสถาน 

.. สิไปต่อ หรือสิพอส่ำนี้ เว้ามาติ๊ ฟ้าวตัดสินใจ

5. ดับฝันสายกาว The Information รายงานจากแหล่งข่าวว่า OS ตัวใหม่ของ Huawei นั้นยังห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์ และโครงการนี้ยังอยู่ในสภาวะขึ้นๆ ลงๆ รวมไป Honor Pro 20 ก็ยังคงใช้ระบบของ android อยู่ แม้ว่าจะมีการแบนจาก Google ก็ตาม 

.. สายปั่นทันข่าว

Worrathasana Wongthai

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Google” อัปเดตความเป็นส่วนตัวและประสิทธิภาพกับการทำงานร่วมกันใน Chrome
ได้เวลาบอกลา! Adobe สิ้นสุดการสนับสนุน Flash แล้ว
Apple กำลังพัฒนา Touch ID ใต้จอแสดงผล และใช้งานใน iPhone ทุกรุ่น

Leave Your Reply

*