จากเรื่องราวของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกมาตรการให้บริษัท ที่มีความร่วมมือและสั่งซื้อสินค้าของ Huawei ให้ยกเลิกและแบนค่ายนี้ จนทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากมายเลยทีเดียวโดยเฉพาะ Google และ Huawei 

โดยตอนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ (Commerce Department) ได้ออกคำสั่งให้สินค้าจากบริษัทในสหรัฐ เพื่อสามารถดูแล, สนับสนุน, บำรุงรักษาสินค้า Huawei ต่อไป

แต่ว่าใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุแค่ 90 วันและจะสิ้นสุดในวันที่ 19 สิงหาคม 2019 โดยคาดว่า Huawei น่าจะจัดการเรื่องของ Supply Chain แถมใบอนุญาตดังกล่าว ครอลคลุมแค่การใช้สินค้าในกลุ่มปัจจุบันเท่านั้น ไม่รวมถึงสินค้าในอนาคต

ทางด้าน Ren Zhengfei CEO ของ Huawei ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับใบอนุญาตดังกล่าว “แทบไม่มีประโยชน์อะไรเลย” นอกจากนี้ Huawei ได้เผยว่าได้เตรียมมาตรการเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้ว และนอกจากนี้ในเรื่องของ 5G ที่ Huawei พัฒนาจะไม่ได้รับผลกระทบของนโยบายนี้อย่างแน่นอน

 

และ CEO Huawei ยังบอกอีกว่า นักการเมืองสหรัฐฯ ประเมิน Huawei ต่ำไป

อย่างไรก็ตามการ Ban ในครั้งนี้นอกจาก Google แล้วยังมี Brand อื่นๆ อีกมากเช่น Qualcomm, Broadcomm, Intel ล้วนแต่ก็เป็นคู่ค้าของ Huawei ทั้งนั้น ต้องมาลุ้นดูกันว่า แต่ละค่ายจะได้รับผลกระทบมากแค่ไหนกันต่อไป และสามารถอ่านย้อนหลังเกี่ยวกับเรื่องราวดังนี้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สิ้นสุดการรอคอย! ฟิตบิทรองรับการแจ้งเตือนภาษาไทยแล้ว กับ “Fitbit OS 5.2” แล้ว
Apple TV+ ประกาศวันฉาย “Dickinson” ซีซันสอง พร้อมเดินหน้าถ่ายทำซีซันสามต่อ
เมื่อ “Samsung Galaxy S10” อาจรองรับเทคโนโลยี 5G เฉพาะในเกาหลีใต้เท่านั้น

Leave Your Reply

*