หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2019

1. Twitter เพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับการค้นหาข้อมูลเรื่องของวัคซีนบนโซเชียล เน็ตเวิร์ค โดยผู้ใช้จะได้รับคำแนะนำถึงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ โดยที่มาของเครื่องมือนี้เกิดจาก นักกฎหมาย นักเคลื่อนไหว และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ต้องการป้องกันข้อมูลผิดๆ บนอินเตอร์เน็ต แต่ยังใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษ

.. ยังแชร์ต่อไปว่าใช้มะนาวรักษามะเร็ง

2. Adobe ออกจดหมายเตือนผู้ใช้ที่ Creative Cloud รุ่นเก่าที่ไม่ยอมอัพเดทเวอร์ชั่นว่ามีความเสี่ยงต่อการถูกละเมิดจากบุคคลที่สาม และเตรียมยกเลิกเวอร์ชั่นเก่าบางส่วนออกไปจากระบบ โดยผู้ใช่้จะดาวน์โหลดได้เฉพาะรุ่นใหม่ 2 รุ่นล่าสุดนั้น

.. จะบีบก็ตาย จะคลายก็จ่าย

3. ซานฟรานซิสโก ออกกฎหมายห้ามตำรวจนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ใบหน้า หรือว่า facial recognition มาใช้โดยให้เหตุผลว่าเป็นความเสี่ยงทางกฎหมาย และมีอันตรายต่อความเป็นส่วนตัวของประชาชน รวมถึงที่โอกแลนด์ และเบิร์กลีย์ในแคลิฟอร์เนีย ด้านตำรวจกล่าวว่าอาจมีผลกระทบที่อาจขัดขวางการสอบสวนคดีอาชญากรรมที่น่าสงสัย

.. ใบหน้างามงาม ตำรวจเลยตามนะแก้วตา

4. UBER ออกสิทธิ์ประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้บริการ Uber Black กับ Uber Black SUV คือตัวเลือกเพื่อปิดปากคนขับไม่ให้พูดอะไรออกมาระหว่างขับรถหรือว่า Quite Mode เพื่อให้ผู้ใช้บริการรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อใช้บริการรถแบบยกระดับ ซึ่งจะเปิดตัวเลือกนี้ในแอพวันที่ 15 พฤษภา

.. หุบปากไปเลยแล้วไปสักที นับต่อแต่นี้ไม่มีอะไรผูกพันธ์

5. มีการค้นพบรูรั่วใหม่ใน CPU ของ intel ที่เรียกว่า ZombieLoad ทำให้ผู้โจมตีสามรถเข้าถึงข้อมูลใดๆ ก็ได้ที่โปรเซสเซอร์สามรถเข้าถึงได้ โดยรูรั่วนั้นส่งผลกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิป Intel ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2011 ด้าน Microsoft Google Apple ออกการอัพเดทแล้ว
ทางด้าน Intel ได้ออกโค้ดสำหรับ Patch เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องแล้ว โดยกำลังติดต่อกับผู้ผลิตแต่ละรายเพื่อติดตั้ง

.. ทุกชีวิตปลอดภัยในค่าย A

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
HUAWEI ประกาศรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า 5 รุ่น ที่จะได้อัพ EMUI 9.1
หลุดภาพจริงของจอ iPhone 14 Pro มีขนาดติ่งเท่าเม็ดยา ตามข่าวลือ
YouTube เปลี่ยนรูปแบบการเรียกระดับความละเอียดใหม่สำหรับเวอร์ชั่นมือถือเป็น 4 แบบ

Leave Your Reply

*