หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 27 เมษายน

1. Google ใส่ Easter Egg สำหรับแฟนหนัง Avengers: Endgame เมื่อค้นหาด้วยคำว่า Thanos  จะปรากฎถุงมืออัญมณีทั้ง 5 ที่ด้านขวา และเมื่อเอาเมาส์คลิ๊กจะพบลูกเล่นเอาไว้อยู่ในนั้น

.. เลิกคุยทั้งอำเภอ เจอนิ้วดีดทีเดียว

?2. SoftBank และ Google จับมือกันให้บริการเครือข่าย 5G โดยสถานีฐานจะอยู่บนบอลลูน และโดรน ซึ่งจะอยู่บนชั้นบรรยากาศสตราโตสเฟียร์ วางแผนเปิดตัว 2 บริการนี้ปี 2023 ซึ่งระบบสามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตได้แม้ในยามที่เกิดภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหวและสึนามิและเพิ่มการเชื่อมต่อในหมู่เกาะห่างไกล ภูเขา และประเทศกำลังพัฒนา

.. ทำหัวใจเราให้พองใหญ่ เต็มหัวใจอย่างบอลลูน

?3. Google ส่งฟังค์ชั่นใหม่ “tell me story” สำหรับ Google Assistant บน Android และ iOS คุณสมบัตินี้จะใช้ร่วมกับ smart speaker โดยจะอ่านหนังสือที่คัดสรรแล้วให้ฟัง เพียงพูดสั่งว่า “Hey Google, read me a story” หรือ “Hey Google, let’s read along with Disney”

.. ใจเด็กน้อยจึงทบทวน ไม่ฝันเห็นอะไรมากมาย รีบค้นเร็วไวไปเปิดหุ่นเขียวแล้วถามพี่ Goo

?4. Hans Vestberg CEO ของ Verizon ยืนยันว่าพบกับ Galaxy Note 10 รุ่น 5G edition ปีนี้มาแน่ โดยจะสามารถใช้ร่วมกับเครือข่ายของ Verizon แต่ก็มีประเด็นกันต่อมาว่าราคาค่าบริการอาจจะสูงเกินกว่าที่ผู้ใช้ทั่วไปจะจ่ายไหว

.. ราคาของอนาคตทำเงินลดเสมอ

?5. ความลับเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ของปี 2019 หลุดมาอีกรอบ คราวนี้มาจาก CEO ของ intel กล่าวว่าบริษัทกำลังจัดหา modem 4G LTE ให้กับโทรศัพท์รุ่นนี้อยู่ จึงเป็นที่ตั้งข้อสงสัยว่า iPhone รุ่นหน้าอาจจะยังไม่รองรับ 5G เพราะ intel ระงับแผนการพัฒนาเอาไว้

.. ช้าช้าดึงไปไว้ใช้เมื่อพร้อม

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Lifestyle TV” เปลี่ยนพื้นที่ของคุณให้เป็นแกลเลอรีส่วนตัว
realme ประกาศปรับราคา realme 3 Pro พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของความเร็วเหนือระดับแล้ววันนี้
Apple แนะนำ Apple Music Sing คาราโอเกะของ Apple พร้อมให้บริการทั่วโลกแล้ว

Leave Your Reply

*