สำหรับใครที่กำลังรอเครื่องเล่นเกมส์ตัวใหม่ของ Sony อย่าง Playstation 5 ตอนนี้เริ่มเก็บเงินรอได้เลย เพราะมีกระแสข่าวอัปเดตมาว่าอีกไม่นานเกินรอทาง Sony จะทำการเปิด Playstation 5 อย่างเป็นทางการในอีกไม่นาน หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัว Playstation 4 ในปี 2013 หรือราวๆ 6 ปีมาแล้ว

Playstation 5

ล่าสุด wired เว็บไซต์ด้านเทคโนโลยีชื่อดังได้เปิดเผยข้อมูลจาก Mark Cerny หัวหน้าฝ่ายออกแบบระบบสถาปัตยกรรมของ Playstation บอกใบ้ว่าในตอนนี้ทาง Sony กำลังพัฒนาเครื่องเกมรุ่นใหม่อยู่

โดย PlayStation 5 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ ขุมพลังของ CPU ของ AMD Ryzen Generation 3 ขับเคลื่อนร่วมกับชิป Zen 2 ถึง 8 Core และใช้เทคโนโลยีแบบ 7 nm Zen 2 

ด้าน GPU จะเป็นการ์ดจอที่อิงจาก Radeon ในตระกูล Navi ส่วนในด้านกราฟิกของเครื่องจะนำ AMD Radeon Navi ที่รองรับการเทคโนโลยี Ray Tracing ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเเสดงภาพกราฟิกเสมือนจริงเเละกำลังเป็นที่นิยมในวงการเกม มาใช้ในการเเสดงภาพ 3 มิติเพื่อเพิ่มความเสมือนจริงมากขึ้น

นอกจากนี้มันยังรองรับความละเอียดระดับ 8K และแน่นอนว่ามันจะรองรับการใช้งานแบบ VR และรองรับ Playstation VR และในรุ่นใหม่จะมีการนำ SSD มาใช้งานเพื่อให้เครื่องเกมรุ่นใหม่มีความเร็วในการประมวณผลมากขึ้นอีกด้วย

แม้จะมีข่าวหลุดออกมาขนาดนี้แล้ว แต่ความเป็นไปได้ว่า Playstation 5 จะเปิดตัวในปีนี้นั้นก็ยังดูริบหรี่อยู่

ที่มา: blog.awok.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอลจีเปิดตัวทีวีไลน์อัพ QNED Mini LED ใหม่ล่าสุด มอบปรากฏการณ์สีสันเจิดจรัส
YouTube กลับมาให้บริการ Apps ผ่าน Amazon Fire TV อีกครั้ง
สีใหม่!! HUAWEI Y7 Pro 2019 สี Coral Red แดงปะการัง โดดเด่น สดใส น่าจับจองเป็นเจ้าของ นำเทรนด์ก่อนใคร

Leave Your Reply

*