หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 18 เมษายน

?1. BBM หรือ Blackberry Messenger อดีตแอพเคยฮิตประกาศปิดตัวบริการสำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไป  หลังจากพยายามรั้งไว้นานถึง 3 ปี โดยจะให้บริการถึง 31 พฤษภาคม 2019 

.. เช่นใจฉันฉุดเธอไม่อยู่ หยั่งรู้ฉันรู้และเข้าใจ

?2. Samsung แถลงเกี่ยวกับปัญหาของโทรศัพท์จอพับ Galaxy Fold ว่า “กำลังทำการตรวจสอบอุปกรณ์เหล่านี้อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของปัญหา” ปัญหาที่พบคือ จอแสดงผลชำรุด เกิดการกระแทกใต้จอ การลอกฟิล์มโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่ง Samsung เผยว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน หลายสำนักยืนยันว่าไม่พบคำเตือนในการห้ามลอกฟิล์ม ส่วนเวอร์ชั่นขายจริง Samsung ยืนยันจะมีคำเตือนแบบชัดๆ โดย Galaxy Fold จะเปิดตัวและวางจำหน่ายวันที่ 26 เมษายน

 .. fold ได้แต่อย่า fail

?3. หุ้น Nintendo เด้งรับ 17% หลัง Tencent ได้รับการอนุมัติรุ่นทดสอบของ Super Super Mario Bros. U Deluxe จากกระทรวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของจีน ซึ่งปู่นินยืนยันว่า Tencent ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายเครื่อง Switch ในจีน ด้านผู้บริหารมองว่าด้วยประชากรเกมเมอร์จำนวนมาก จีนจึงเป็นเหมือนฟองน้ำของนินเทนโด 

.. สะดุดใจในคำเปรียบ ใยเทียบกับฟองน้ำ

?4. Facebook เผยความคืบหน้าหลังพบว่าพนักงานสามารถเข้าถึงรหัสผ่านของ Instagram เมื่อเดือนมีนาว่า  มีการเผยรหัสผ่าน Instagram มากขึ้น และประเมินว่าปัญหานี้มีกระทบต่อผู้ใช้ Instagram หลายล้านคน จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบเมื่อมีการดำเนินการ แต่จากการตรวจสอบได้พิจารณาแล้วว่ารหัสผ่านที่เก็บไว้เหล่านี้ไม่ได้ถูกละเมิดภายในหรือเข้าถึงอย่างไม่เหมาะสม และ Facebook กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาภายใน และเพื่อความชัดเจนรหัสผ่านเหล่านี้จะไม่ปรากฏแก่ทุกคนที่อยู่ภายนอก 

.. หลงในคำพร่ำเพ้อ ที่เธอหลอกฉัน ที่เธอบอกไว้

?5. มีผู้ค้นพบโค้ดของ instagram ว่าพวกเขากำลังเตรียมเอาการแสดงยอดการกด Like ภาพออกไป  ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ยืนยันแล้วว่าจริง แต่ยังไม่ได้เปิดใช้ในตอนนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความจะไม่นำมาใช้ในอนาคต 

และกำลังมองหาวิธีลดแรงกดดัน เพราะความสำคัญนั้นอยู่ที่ผู้ติดตามให้ความสำคัญกับการแบ่งปัน ไม่ใช่ยอด Like ในการโพสต์

 .. เอเจนซี่แดนสารขันฑ์ลั่นไม่ถูกใจประโยคนี้

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple TV+ เผยตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Palmer”
เปิดตัว itel P40 และ itel S23 จัดเต็มทั้งสเปกและฟีเจอร์การใช้งาน
OPPO ส่อเผยโฉมสมาร์ทโฟนฝาพับ “งาน MWC 2019” ต้นปีหน้า

Leave Your Reply

*