สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นรายงานจากสื่อต่างประเทศที่ได้เครื่อง Samsung Galaxy Fold มารีวิวกันและได้ปล่อนคอนเทนต์ออกมาให้เราได้อ่านกันไปเมื่อวันก่อน

ทั้งนี้ล่าสุดนักข่าวไอทีและบล็อกเกอร์หลายสื่อที่ได้เครื่องไปรีวิวต่างประสบปัญหาหน้าจอพัง! หลังจากได้เครื่อง Samsung Galaxy Fold ไปใช้งานภายใน 1-2 วัน

Galaxy Fold เจอปัญหา “จอพัง”

โดยกรณีล่าสุดจากเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง The Verge ที่ได้นำเสนอข่าวเดี่ยวกับ Samsung Galaxy Fold ว่ามันเกิดปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอและข้อต่อของรอยพับที่เชื่อมต่อตรงบานพับระหว่างหน้าจอหลังจากได้เครื่องมาทดสอบได้เพียงหนึ่งวันเท่านั้น!

และไม่ยังมีการยืนยันเพิ่มเติมว่ายังมีนักข่าวอีกหลายสื่อที่ได้เครื่องไปเจอกับปัญหานี้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของหน้าจอที่มีแสงไฟกระพริบหรือการใช้งานไม่ได้หลังการลอกฟิล์มออกจากหน้าจอ

แม้มีกระแสข่าวบอกว่าทาง Samsung ได้เตือนเหล่านักข่าวที่นำเครื่องไปรีวิวแล้วว่าไม่ควรดึงฟิล์มออก แต่เรื่องฟิล์มอาจไมใช่ปัญหาที่ทาง Samsung ต้องตามแก้เพราะมีสื่อบางที่แม้จะไม่ได้ดึงฟิล์มที่ติดมาออกพวกเขาก็ไม่สามารถใช้งาน Samsung Galaxy Fold ได้เช่นกัน แต่ไม่ใช่ว่าทุกเครื่องจะมีปัญหานะครับเพราะยังมีผู้ใช้งานคนอื่นๆ ที่ลองเล่นเครื่อง Samsung Galaxy Fold  และยังคงใช้งานได้ปกติ

Galaxy Fold เจอปัญหา “จอพัง”

เรียกได้ว่าการพบกับปัญหาหน้าจอพังของ Samsung Galaxy Fold ทำให้เราต้องหันมาคิดว่าจริงๆ แล้วเทคโนโลยีใหม่ที่นำเสนอออกมามันสามารถใช้งานได้จริงหรือแค่เรียกร้องคะแนนเท่านั้น

แม้ Samsung Galaxy Fold จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับดีไซนสวยงามและมีเทคโนโลยีใหม่ที่สุดเท่าที่มีในตอนนี้ แต่การที่ต้องมาเจเจอปัญหาดังกล่าว มันกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่และทำให้ทาง Samsung ต้องกลับไปทำการบ้านเพื่อหาคำตอบและแก้ปัญหาในเรื่องนี้ให้ได้ โดยในตอนนี้ซัมซุงยังไม่แถลงการณ์ใดๆ ในเรื่องดังกล่าว

Galaxy Fold เจอปัญหา “จอพัง”

โดย Samsung Galaxy Fold จะวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เมษายน ด้วยราคา 1,980 เหรียญสหรัฐหรือราวๆ 61,xxx บาท

ทั้งนี้อัปเดตล่าสุดทาง Samsung ได้ออกมาชี้แจ้งแล้วว่า 

“ซัมซุงได้รับรายงานเกี่ยวกับหน้าจอหลักของ กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold) ที่เราได้ทำการส่งเครื่องสำหรับทดสอบให้กับสื่อมวลชนกลุ่มแรกเพื่อรีวิว โดยในขณะนี้เรากำลังดำเนินการตรวจสอบทุกเครื่องอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อค้นหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

จากรายงานยังพบว่า ผู้รีวิวบางรายได้ทำการลอกแผ่นฟิล์มชั้นบนสุดของหน้าจอออก และได้ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อหน้าจอ ทั้งนี้ แผ่นฟิล์มดังกล่าวเป็นส่วนประกอบหนึ่งในหน้าจอหลักของ กาแลคซี่ โฟลด์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน ดังนั้น การเอาชั้นฟิล์มดังกล่าวออกจากตัวเครื่อง หรือการติดกลับด้วยแผ่นกาว จะทำให้เกิดความเสียหายต่อหน้าจอได้ ซึ่งเราจะทำการสื่อสารให้ผู้ใช้งานทุกท่านตระหนักถึงข้อมูลนี้ต่อไป”

Photo by James Bareham / The Verge

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Instagram” เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Subscriptions (เสียเงิน) สำหรับ Content เอกซ์คลูซีฟ
สหภาพยุโรป เคาะให้ใช้มาตรฐานที่ชาร์จมือถือให้เป็นแบบเดียวกัน ลุ้น Apple จะเปลี่ยนหรือไม่?
“iPhone XR” ในสหรัฐอเมริกา ขึ้นแท่นขายดีที่สุดในเดือนที่แล้ว

Leave Your Reply

*