พร้อมเอา มือถือ ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์แล้วหรือยัง? คำถามที่หลายๆ คนทดสอบถามตัวเองก่อนวันสงกรานต์จะเริ่มขึ้น มาดูเทคนิคง่ายๆ ในการเตรียมมือถือของคุณไม่ให้กลัวน้ำกันดีกว่า!

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลที่หลายคนรอคอยอย่างเช่น สงกรานต์ แน่นอนว่านอกจาภาพบรรยากาศที่กว่าจะได้การบันทึกต้องนำมือถือสุดรักของคุณไปถ่ายภาพ แต่ก่อนถึงเวลานั้น เรามาดูกันว่า มีคำแนะนำอะไรที่ควรนำมือถือไปร่วมเล่นสงกรานต์

รวมขั้นตอนง่ายๆ ในการเตรียมมือถือให้พร้อมก่อนไปเที่ยวสงกรานต์

ตรวจสอบว่ามือถือคุณกันน้ำหรือไม่

ทุกวันนี้มือถือหลายรุ่นสามารถกันน้ำในมาตรฐาน IP67 และ IP68 บางรุ่นก็สามารถกันน้ำสาดได้ ฉะนั้นควรดูจากสเปคเครื่องว่า มือถือรุ่นที่คุณใช้อยู่พร้อมลุยกับน้ำได้ดีแค่ไหน เพื่อจะได้หาที่ป้องกันเครื่องไม่ให้ถูกน้ำ

สำรองข้อมูลก่อนที่จะนำเครื่องไปเล่นสงกรานต์

เนื่องจากเป็นการป้องกันความเสี่ยงชนิดหนึ่ง การที่มือถืออาจจะเสียหรือมีปัญหาขณะที่โดนน้ำ ฉะนั้นแล้ว การสำรองข้อมูลถึอว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ เช่น ถ้าคุณชอบถ่ายภาพ ก็สามารถเก็บภาพไว้ใน Google Photos ได้อย่างไม่จำกัด มือถือบางรุ่นใส่ความจำภายนอกได้อย่าง Micro SD ก็ควรจะใส่ เพื่อลดความเสี่ยงของข้อมูลที่จะหาย

อย่าลืมชาร์จแบตฯ มือถือให้เต็ม

แน่นอนว่า การนำมือถือไปลุยกับต่างพื้นที่ อาจจะมีความเสี่ยงที่แบตเตอรี่มือถือหมดได้ ดังนั้นควรจะนำไปชาร์จไฟให้เต็ม ก่อนนำไปใช้งานจะดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จในบ้านหรือ Power Bank ก็ตาม

อย่าลืมถุงกันน้ำ

สำหรับมือถือที่กันน้ำหรือไม่กันน้ำทั้งหลาย การใส่ถุงป้องกันไม่ให้น้ำโดนมือถือเป็นอีกสิ่งที่ควรทำมากที่สุด และควรจะตรวจสอบว่าถุงกันน้ำเหล่านั้นสามารถกันน้ำได้จริง

วิธีการตรวจสอบง่ายนิดเดียว ลองใส่กระดาษทิชชู่เข้าไป และปิดให้สนิท จากนั้นให้ลองราดน้ำทั้ง 2 ด้านเข้าไป หรือแช่น้ำก็ได้ หากนำขึ้นมาแล้วเปิด พบว่าทิชชู่ไม่เปียก แปลว่าใช้ได้

ไม่ควรพก Power Bank ไปเล่นน้ำกับคุณ

เหตุผลง่ายๆ ของการที่ไม่ควรพกแบตเตอรี่สำรอง หรือ Power Bank ไปเล่นสงกรานต์ เพราะถ้าเกิดโดนน้ำขึ้นมาอาจจะทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ หรือเกิดการลัดวงจรของแบตเตอรี่ที่ตามมาด้วยความเสี่ยงที่จะถูกไฟฟ้าช็อตได้

แต่หากจำเป็นที่จะต้องพกแบตเตอรี่สำรองก็ควรใส่ให้มิดชิดและไม่ให้โดนน้ำ หรือ ในกระเป๋าจุดที่โอกาสโดนน้ำน้อยที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับ Power Bank ได้และ

แต่จริงๆ นั้นมีมากกว่านั้น แต่สำหรับเรื่องราว 5 ข้อนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวของผู้คนมากที่สุดในปัจจุบัน ก็ลองปรับใช้และขอให้มีความสุขกับการเล่นสงกรานต์กันนะครับ

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
การทำความสะอาดและดูแลรักษา “หัวชาร์จ” เพื่อยืดอายุการใช้งาน ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อย ๆ
7 เคล็ดลับในการยืดอายุแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ
สอน! 4 ขั้นตอนลงทะเบียน ‘คืนเงินประกันใช้น้ำ’ ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์

Leave Your Reply

*